Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ cũng tăng cao. Đấy là một trong những điệu kiện tiên quyết đẩy mạnh thị trường F&B mọc lên khắp nơi, tập trung ở các khu đô thị, văn phòng để phục vụ nhu cầu mọi vị khách. Để đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của xã hội, các chủ đầu tư đều phải tập trung đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh riêng. Trong đó, nguyên lý thiết kế nội thất nhà hàng sao cho thu hút sự chú ý của khách hàng là yếu tố được quan tâm hàng đầu.
Để đáp ứng được những yêu cầu của mình, chủ đầu tư cần tìm các KTS trẻ, có nghiệt huyết và kinh nghiệm cũng như khả năng nắm bắt những thế hệ trẻ bắt kịp xu hướng, cùng nhiệt huyết sức trẻ sẵn sàng đồng hành cùng gia chủ trong cuộc chiến đấu gay gắt đó. Trong khuôn khổ bài viết này, các KTS sẽ đưa ra một vài gợi ý cho gia chủ về nguyên lý thiết kế nhà hàng, để từ đó, chủ đầu tư có thể lựa chọn cho mình kiểu thiết kế phù hợp nhất.
- Nhanh nhất và kinh tế nhất
Yêu cầu đầu tiên khi đầu tư nhà hàng đó là phải được thiết kế nhanh nhất, thi công nhanh nhất để giảm tối đa chi phí thuê mặt bằng ( bởi hầu hết các nhà hàng hiện nay đều phải thuê mặt bằng ). Để làm được điều này, gia chủ nên tìm hiểu và lựa chọn nhà tư vấn thiết kế giỏi nhất. Các KTS của Romance Villa với sự tư vấn nhiệt tình hoàn toàn tự tin sẽ làm hài lòng khách hàng. Thời gian cho mỗi công trình còn tùy vào quy mô của công trình. Thời gian phù hợp là 2-3 tháng cho công trình được cải tạo lại và 3-5 tháng cho công trình được xây mới.
Thông thường, các mặt bằng đi thuê đều không có thời gian quá dài ( tối đa thường là 10 năm); hơn nữa theo sự phát triển của thời gian, sau 2-3 năm nhà hàng sẽ phải đầu tư cho việc sửa sang, nâng cấp lại nhà hàng đồng thời cũng phải thay đổi lại bên trong cho mới mẻ để khách hàng không bị nhàm chán, phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Chính vì vậy khi thiết kế và thi công một nhà hàng, không nên chọn những vật liệu không cầu kỳ và có giá thành không quá cao. Nên chọn vật liệu nhẹ, dễ dàng xử lý khi thay đổi và đặc biệt giá cả hợp lý để tiết kiệm mọi chi phí. Ví dụ bạn có thể chọn gỗ dán công nghiệp, tấm thạch cao, trần ốp caro hunter..
Một nhà hàng được đánh giá là đẹp khi có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cách bố trí, sắp xếp sao cho hợp lý nội thất trong nhà hàng. Chính vì thế, bạn nên chú trọng vào tạo ra phong cách đặc trưng cho nhà hàng hoặc cá tính riêng biệt thay vì đầu tư trang trí quá đắt tiền. Nhà hàng với những dấu ấn cá nhân mới là điều khiến thực khách “đi để trở về”.
- Hiệu quả và thực dụng
Hầu hết, các chủ đầu tư đều muốn nhà hàng của mình chứa được lượng khách đông. Nhưng việc đó đồng nghĩa với việc các KTS sẽ phải thu hẹp các phòng khác như nhà vệ sinh, phòng bếp, quầy lễ tân.. và thu hẹp chỗ kê bàn ghế, làm chúng sát nhau hơn.Thông thường, khách hàng sẽ yêu thích những nơi có không gian rộng, thoáng đãng, đảm bảo sự riêng tư nên gia chủ cũng lưu ý chưa nên kê quá nhiều bàn ghế vội. Khi khách hàng đông dần hãy kê tăng lượng bàn ghế lên. Và khi kê nên để thông thoáng lối đi cũng như khoảng cách giữa các bàn. Tôn trọng sự riêng tư, thoải mái cũng là cách để tăng hiệu quả kinh doanh một cách hiệu quả.
Việc chọn mô hình kinh doanh sẽ quyết định đến việc trang trí nội thất của nhà hàng. Ví dụ như với nhà hàng ăn uống, bạn phải tính toán tới trường hợp đặt tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội họp bạn bè, để xây dựng căn phòng quy mô với sức chứa lớn. Nhà hàng cũng có phòng cho những cặp đôi thích riêng tư hay những nhóm bạn muốn được thoải mái.. Còn với mô hình nhà hàng caffe ăn uống thì nên tính toán tới việc có sân khấu ca nhạc cho những đêm nhạc hoặc không gian tổ chức sinh nhật.. Như vậy, tìm hiểu và hướng đến nhu cầu của khách hàng sẽ giúp gia chủ tính toán sát sao, thực dụng hơn trong mô hình kinh doanh của mình.
- Tiêu chí
Khách hàng sẽ trở đi trở lại và trở thành khách ruột của nhà hàng khi nhà hàng có những ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Không chỉ là ấn tượng của kiến trúc, nội thất sạch, đẹp, có dấu ấn mà nơi đó còn phải mang đến cho khách hàng sự thân thiện, ấm cúng, tạo cho khách hàng một chỗ quen thuộc với một góc của riêng mình, thoải mái và vô tư. Như vậy dịch vụ và chất lượng phục vụ tạo cho khách hàng sự thoải mái, thư thái cũng là một yếu tố quyết định tới những vị khách trở thành “khách ruột” của nhà hàng. Như vậy một nhà hàng tiêu chuẩn khi có 3 yếu tố chính : Phong cách-ấm cúng-tiện dụng sẽ níu bước chân những “ thượng đế” đã ghé qua dù mới chỉ 1 lần.
Trên đây là một vài nguyên lý đúc kết từ kinh nghiệm và quá trình làm việc hăng say của các KTS Romance Villa. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn phong cách nào cho nhà hàng của mình, hãy liên hệ ngay với hotline: 0981958068 để được tư vấn miễn phí !